Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2005

Một tương lai 'hồng" cho báo trực tuyến?


Tờ New York Times trực tuyến đã tăng trưởng từ mức lỗ 7,5 triệu USD lên mức lãi 8 triệu USD năm 2002. Lượng độc giả của Asia Times Online đã tăng từ 26 ngàn vào tháng 1/2003 lên 65 ngàn vào tháng 4/2003. Một tờ báo trực tuyến khác, tờ Slate Magazine, dù không lãi lớn nhưng cũng có lượng bạn đọc đạt 5 triệu, nhiều hơn bất kỳ ấn phẩm nào ở Mỹ. (hocbao.com)

1 nhận xét:

  1. Tháng 3 năm nay, tờ San Francisco Chronicle online cũng thông báo đạt mức lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay. Một tờ báo trực tuyến nổi tiếng nổi tiếng khác, tờ Washington Post có mức thu từ quảng cáo tăng 80%.

    Những thông tin đó có thể báo hiệu một tương lai đầy hứa hẹn cho báo trực tuyến, theo nhận định của các chuyên gia được đăng tải trên tờ Asia Times Online.

    Ở Anh, tờ Financial Times cũng có lượng độc giả đăng ký trả tiền tăng từ 17 ngàn tháng 6/2002 lên 53 ngàn tháng 4/2003. Lượng bạn đọc thường xuyên của site cũng lên tới 3,5 triệu người.

    Nhiều bản nghiên cứu về độc giả của báo trực tuyến đã khẳng định một thực tế: Ở Mỹ, báo chí trực tuyến đã chiếm ưu thế áp đảo về độc giả, đặc biệt là độc giả trẻ so với các kênh truyền thông truyền thống.

    Theo tờ Asia Times Online, chất lượng đường truyền ngày càng được nâng cao, đặc biệt là hạ tầng băng thông rộng là động lực chính cho sự tăng trưởng này. Tờ báo đưa ra một vài ví dụ: Với kết nối băng thông rộng, người dùng có thể thưởng thức âm thanh và tương tác 3 chiều trên Website www.porschecayenne.com, một tờ báo hướng dẫn du lịch. Quảng cáo được thiết kế có thể đưa độc giả viếng thăm từng căn phòng ảo của khách sạn... Người dùng có thể xem bất kỳ cái gì, bất kỳ lúc nào... Đó là điều mà quảng cáo trên TV không sao làm được và cũng là điểm hấp dẫn các nhà quảng cáo.

    Hocbao.com
    Theo Asia Times Online(9/5/2003)

    Trả lờiXóa

nhudinhthuan@gmail.com